ThuonghieuOnline.vn

Tã giấy- Những điều nên và không nên

Trẻ sơ sinh và tã là hai người bạn cực kì thân thiết. Trên thực tế, trẻ sơ sinh có thể cần được thay tã mười lần mỗi ngày. Dưới đây là những bí quyết quan trọng giúp bé yêu của bạn luôn sạch sẽ và khô thoáng!
ta-giay-nhung-dieu-nen-va-khong-nen
 
Theo cảm quan của bé, có vài thứ còn khó chịu hơn viêc  tã ướt hay bẩn.. Thậm chí tệ hơn, đó là hăm tã! Nhưng may mắn thay, rất dễ dàng để giúp bé yêu của bạn luôn vui vẻ, khỏe mạnh, sạch sẽ và khô thoáng. Mỗi lần thay tã giấy Pampers cho bé, bạn hãy nhớ những điều nên và không nên rất quan trọng sau:

NÊN
thay tã thường xuyên cho bé. Với bé sơ sinh, bạn có thể thay tã khoảng mười lần mỗi ngày. Đừng chỉ dựa vào khứu giác của mình để quyết định thời điểm thay tã cho bé. Bạn hãy vỗ nhẹ vào chiếc tã để xem nó đã nặng hay đầy chưa, hoặc cũng có thể nhẹ nhàng kéo phần mép tã ra và ghé nhìn vào trong để đảm bảo rằng mông bé vẫn sạch và khô thoáng.

NÊN
chọn vị trí an toàn để thay tã cho bé. Bạn có thể dùng bàn thay tã hay chiếu đặt chắc chắn trên sàn nhà, giường hay ghế sofa. Dù chọn ở vị trí nào thì bạn cũng cần đảm bảo là những vật dụng như tã sạch, khăn ướt lau bé, quần áo và kem chống hăm hay vaseline đều nằm trong tầm với của bạn.

KHÔNG NÊN
rời mắt khỏi bé khi bạn đặt bé trên bàn thay tã hay các bề mặt khác mà không phải là sàn nhà. Bạn chẳng thể nào biết khi nào bé có thể bắt đầu tự lăn được.

NÊN
luôn luôn lau từ đằng trước ra đằng sau, nhất là khi thay tã cho bé gái, để tránh vi khuẩn lây nhiễm sang đường tiết niệu.

NÊN
lót một miếng tã sạch cho bé ngay sau khi bạn lấy miếng tã bẩn ra, nhất là đối với bé trai. Điều đó sẽ giúp bạn, nơi thay tã và cả quần áo của bé không bị ướt nếu lỡ cậu nhóc lại tè trước khi bạn kịp lấy một miếng bỉm Pampers mới để lót vào.

NÊN
ấn bộ phận sinh dục của bé trai xuống để ngăn nước tiểu chảy tràn ra mép tã.

KHÔNG NÊN
dùng phấn rôm, bởi nó không cần thiết và có thể gây nguy hiểm nếu bé của bạn hít phải. Thay vào đó, hãy dùng vaseline hoặc kem chống hăm tã cho bé.

NÊN
nhận biết các dấu hiệu hăm tã: khi da bị kích ứng, có màu đỏ và xuất hiện những mụn nhỏ màu đỏ. Nếu thấy những triệu chứng này xuất hiện trên vùng da mặc tã của bé, bạn phải đặc biệt chú ý để thay tã cho bé thường xuyên, đồng thời bôi kem chống hăm có chứa ôxít kẽm để tạo lớp bảo vệ ngăn da bé bị ẩm ướt. Trong trường hợp bé bị hăm tã khá thường xuyên, kéo dài lâu hơn hai hay ba ngày, kèm theo sốt hoặc có vẻ đặc biệt nghiêm trọng, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

KHÔNG NÊN
dán tã quá chặt. Nếu thấy tã để lại vết hằn trên hông và chân bé thì có nghĩa là tã quá chặt.

NÊN
để sẵn đồ chơi hoặc xúc xắc, hay treo đồ chơi lủng lẳng phía trên bàn thay tã để thu hút sự chú ý của bé yêu khi bạn thay tã.

NÊN
rửa sạch tay mỗi lần bạn thay tã cho bé để tránh lây lan vi trùng. Nếu không có sẵn bồn rửa với xà phòng và nước, bạn có thể dùng dung dịch vệ sinh tay hoặc khăn ướt của em bé.


Các tin khác