Nhựa định hình là gì?
Nhựa định hình có nguồn gốc từ tiếng Anh là Vacuum Forming Plastic, dịch sang tiếng việt là nhựa định hình hút.Ở Việt Nam thường gọi là nhựa định hình hay bao bì nhựa định hình.Nhựa định hình thuộc lĩnh vực bao bì đóng gói thực phẩm, thiết bị điện tử, đồ gia dụng, văn phòng với quy cách không quá lớn và thường dùng 1 lần.Nhựa định hình thực chất không phải là một loại vật liệu nhựa mà chỉ là cách gọi tên công nghệ sản xuất nhựa hút chân không, dùng phân biệt với công nghệ nhựa đúc, thổi,...
Nhà máy lắp ráp Vespa của Piaggio Việt Nam và xuất sang khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Trong buá»Âi há»Âp b&aacute;o th&aacute;ng 3, Honda Viá»Ât Nam g&acirc;y bất ngá» vá»Âi th&ocirc;ng tin lần ÃÂầu ti&ecirc;n xuất khẩu xe m&aacute;y ngðợc sang NháºÂt, chiếc Lead 125. Ba th&aacute;ng sau, h&atilde;ng n&agrave;y tiếp tục tiết lá» kế hoạch ÃÂða th&ecirc;m SH Mode vá» qu&ecirc; hðáng. Doanh sá» chá» ÃÂạt khoảng 10.000 xe má»Âi nÃÂm (tðáng ÃÂðáng má»Ât th&aacute;ng b&aacute;n á» Viá»Ât Nam), nhðng l&agrave; chá» dấu r&otilde; hán vá» má»Ât xu hðá»Âng m&agrave; Piaggio khá»Âi xðá»Âng từ 2009 khi h&atilde;ng n&agrave;y chuyá»Ân ÃÂại bản doanh ch&acirc;u &Aacute;-Th&aacute;i B&igrave;nh Dðáng từ Singapore vá» Viá»Ât Nam.<br /><br />Kế hoạch của Piaggio l&agrave; biến Viá»Ât Nam th&agrave;nh ÃÂại bản doanh của khu vá»±c, xuất khẩu sang thá» trðá»Âng ASEAN v&agrave; &Acirc;u Mỹ vá»Âi sá» lðợng 30.000 xe má»Âi nÃÂm. Từ ÃÂ&oacute; ÃÂða ch&acirc;u &Aacute; trá» th&agrave;nh thá» trðá»Âng lá»Ân nhất, chiếm 50% tá»Âng doanh thu to&agrave;n cầu v&agrave;o 2014.<br /><br />Trao ÃÂá»Âi vá»Âi VnExpress, &ocirc;ng Masayuki Igarashi, Tá»Âng gi&aacute;m ÃÂá»Âc Honda Viá»Ât Nam, khẳng ÃÂá»Ânh Viá»Ât Nam ho&agrave;n to&agrave;n c&oacute; thá» trá» th&agrave;nh trung t&acirc;m xuất khẩu xe ga bá»Âi ÃÂ&aacute;p ứng ÃÂðợc hai yếu tá» l&agrave; khả nÃÂng cạnh tranh v&agrave; sản lðợng trong nðá»Âc. ÃÂầu ti&ecirc;n l&agrave; nguá»Ân nguy&ecirc;n liá»Âu, gi&aacute; nh&acirc;n c&ocirc;ng thấp hán c&aacute;c nðá»Âc trong khu vá»±c, nh&agrave; cung cấp ÃÂá»Âa phðáng ÃÂ&aacute;p ứng ÃÂủ.<br /><br />Tiếp ÃÂến l&agrave; sản lðợng trong nðá»Âc. Vá»Âi doanh sá» 3 triá»Âu xe nÃÂm 2012 v&agrave; gặp kh&oacute; khÃÂn do suy tho&aacute;i kinh tế nhðng &ocirc;ng Igarashi tin rằng Viá»Ât Nam sẽ nhanh ch&oacute;ng phục há»Âi v&agrave; ph&aacute;t triá»Ân. NÃÂm 2010, xe tay ga chiếm 30% tá»Âng sá» xe b&aacute;n ra của Honda Viá»Ât Nam, ÃÂến 2011 l&ecirc;n mức 38%. NÃÂm 2012 doanh sá» của Honda Viá»Ât Nam l&agrave; 1,95 triá»Âu chiếc trong ÃÂ&oacute; xe ga chiếm tr&ecirc;n 40%.<br /><br />Nh&agrave; m&aacute;y thứ ba h&atilde;ng n&agrave;y, vá»Âi c&ocirc;ng suất 500.000 má»Âi nÃÂm, ÃÂðợc tiết lá» l&agrave; nái sản xuất chủ yếu xe tay ga, n&acirc;ng tá»Âng c&ocirc;ng suất l&ecirc;n 2,5 triá»Âu xe má»Âi nÃÂm. To&agrave;n thá» trðá»Âng c&oacute; c&ocirc;ng suất tr&ecirc;n 4 triá»Âu xe, cao hán mức ti&ecirc;u thụ của 2012. Do ÃÂ&oacute; xuất khẩu l&agrave; con ÃÂðá»Âng ÃÂá» tá»Ân tại chủ yếu.<br /><br />Thá» hiếu ÃÂặc biá»Ât của Viá»Ât Nam vá»Âi xe tay ga cÃ
©ng l&agrave; cá sá» ÃÂá» c&aacute;c h&atilde;ng chá»Ân lá»±a. C&aacute;c nðá»Âc ti&ecirc;u thụ xe m&aacute;y lá»Ân nhð Ấn ÃÂá»Â, Trung Quá»Âc, Indonesia lại kh&ocirc;ng mấy ða chuá»Âng m&agrave; lá»±a chá»Ân kiá»Âu c&ocirc;n tay hoặc xe sá»Â. Chẳng hạn chiếc Air Blade thất bại tại Th&aacute;i Lan th&igrave; lại b&aacute;n chạy h&agrave;ng ÃÂầu á» Viá»Ât Nam. Piaggio d&ugrave; c&oacute; l&agrave;m má»Âi c&aacute;ch cÃ
©ng kh&oacute; x&acirc;y dá»±ng má»Ât "Viá»Ât Nam thứ hai" á» khu vá»±c ASEAN.<br /><br />&Ocirc;ng Trần Viá»Ât, ngðá»Âi nhiá»Âu nÃÂm nghi&ecirc;n cứu thá» trðá»Âng xe m&aacute;y cho biết NháºÂt v&agrave; Trung Quá»Âc ÃÂang ÃÂẩy mạnh ÃÂầu tð ph&aacute;t triá»Ân há» thá»Âng nh&agrave; cung cấp linh kiá»Ân, tạo ÃÂ&agrave; cho xu hðá»Âng xuất khẩu. Lợi thế lá»Ân nhất của Viá»Ât Nam so vá»Âi c&aacute;c nðá»Âc trong khu vá»±c nằm á» thá» hiếu của ngðá»Âi ti&ecirc;u d&ugrave;ng.<br /><br />Trong khi c&aacute;c nðá»Âc ch&acirc;u &Aacute; kh&aacute;c chá» coi xe m&aacute;y l&agrave; phðáng tiá»Ân di chuyá»Ân ngắn, sá» dụng ÃÂá» chá» h&agrave;ng n&ecirc;n chuá»Âng xe nhá»Â, kh&ocirc;ng nặng vá» h&igrave;nh thức th&igrave; Viá»Ât Nam ngðợc lại th&iacute;ch loại xe lá»Ân, tiá»Ân dụng v&agrave; ÃÂặt nặng h&igrave;nh thức. Thá» hiếu n&agrave;y tr&ugrave;ng hợp tá»Ât vá»Âi thá» trðá»Âng ch&acirc;u &Acirc;u, Mỹ cÃ
©ng nhð NháºÂt.<br /><br />á» g&oacute;c ÃÂá» vé m&ocirc;, ph&aacute;t triá»Ân sản xuất ÃÂá» ÃÂẩy mạnh xuất khẩu sẽ tạo ra những ảnh hðá»Âng tá»Ât cho ná»Ân c&ocirc;ng nghiá»Âp. Theo &ocirc;ng Dðáng ÃÂ&igrave;nh Gi&aacute;m, Viá»Ân trðá»Âng viá»Ân Nghi&ecirc;n cứu Chiến lðợc, ch&iacute;nh s&aacute;ch c&ocirc;ng nghiá»Âp - Bá» C&ocirc;ng Thðáng, ng&agrave;nh c&ocirc;ng nghiá»Âp há» trợ của Viá»Ât Nam ÃÂang từng bðá»Âc ho&agrave;n thiá»Ân khả nÃÂng ÃÂ&aacute;p ứng sản linh kiá»Ân, ÃÂ&atilde; c&oacute; những sản phẩm ÃÂạt tá»· lá» ná»Âi ÃÂá»Âa h&oacute;a tr&ecirc;n 90%.<br /><br />"C&aacute;c h&atilde;ng ÃÂẩy mạnh sản xuất ÃÂá» xuất khẩu sẽ c&oacute; lợi nhiá»Âu cho nhiá»Âu ng&agrave;nh c&ocirc;ng nghiá»Âp Viá»Ât Nam, trðá»Âc ti&ecirc;n l&agrave; cá kh&iacute;, sau ÃÂ&oacute; l&agrave; cao su, nhá»±a. Trong ÃÂ&oacute; cá kh&iacute; chế tạo l&agrave; ná»Ân tảng c&ocirc;ng nghiá»Âp n&ecirc;n cần ðu ti&ecirc;n. á» xe m&aacute;y c&ocirc;ng nghá» kh&ocirc;ng cao nhð &ocirc;t&ocirc;, nhðng ÃÂ&oacute; l&agrave; tiá»Ân ÃÂá»Â. Th&aacute;i Lan, Indonesia cÃ
©ng ÃÂi l&ecirc;n từ xe m&aacute;y. Khi ÃÂ&atilde; c&oacute; ÃÂầy ÃÂủ nÃÂng lá»±c má»Âi chuyá»Ân l&ecirc;n &ocirc;t&ocirc;", &ocirc;ng Gi&aacute;m cho biết.<br /><br />Ngo&agrave;i ra, c&aacute;c h&atilde;ng sẽ gi&uacute;p giải quyết lðợng viá»Âc l&agrave;m lá»Ân, giảm tá»· lá» thất nghiá»Âp, xuất khẩu mang vá» ngoại tá» cho ÃÂất nðá»Âc, ÃÂ&oacute;ng g&oacute;p v&agrave;o GDP. Ch&iacute;nh v&igrave; váºÂy, Bá» C&ocirc;ng thðáng cÃ
©ng nhð Ch&iacute;nh phủ sẽ há» trợ c&aacute;c doanh nghiá»Âp theo hðá»Âng ÃÂi n&agrave;y.<br /><br /><div style="text-align: right;"><strong>ÃÂức Huy</strong><br /></div>
Ngày đăng: 16/04/2015 10:54:56